มท.เตรียมเสนอครม.อนุมัติเงินช่วยบ้านน้ำท่วมในกทม.5,000 บาท/ครัวเรือน

ข่าวทั่วไป Monday November 7, 2011 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณาให้ความช่วยเหลือครัวเรือนผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครัวเรือนละ 5,000 บาท รวม 30 เขต ในกรอบครัวเรือนจำนวน 621,355 ครัวเรือน เป็นเงิน 3,106,775,000 บาท

ผู้ประสบภัยที่มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ดังกล่าว ต้องเป็นผู้ที่มีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่ประกาศภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และมีหนังสือรับรองผู้ประสบภัยที่สำนักงานเขตในสังกัดกรุงเทพมหานครออกให้ รวมถึงเข้าข่ายหลักเกณฑ์ที่กำหนดใน 2 กรณี ดังนี้ 1. น้ำท่วมถึงบ้านพักอาศัยโดยฉับพลันและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย 2. บ้านพักอาศัยถูกน้ำท่วมขังติดต่อกันไม่น้อยกว่า 7 วันและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

นายพระนาย กล่าวต่อไปว่า หากที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติ กระทรวงมหาดไทยจะสั่งการให้กรุงเทพมหานครดำเนินการและรับรองความถูกต้อง เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนของครัวเรือนผู้ประสบภัยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การจ่ายเงิน และสามารถจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งแรกผ่านธนาคารออมสินภายใน 2 สัปดาห์ และให้การช่วยเหลือแล้วเสร็จภายใน 45 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ