รมว.คมนาคมมั่นใจป้องกันสุวรรณภูมิได้, ประเมินเบื้องต้นถนนเสียหายกว่าหมื่นลบ.

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2011 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม กล่าวว่า มั่นใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิจะปลอดภัยจากสถานการณ์น้ำที่ท่วมขยายวงกว้าง เข้าใกล้พื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิอีก 7 กิโลกิเมตร ซึ่งมาตรการที่วางไว้ไม่มีปัญหาอะไรและสามารถป้องกันได้แน่นอน

สำหรับความเสียหายจากวิกฤติน้ำท่วมในส่วนของเส้นทางคมนาคมต่างๆนั้น เบื้องต้น รมว.คมนาคมประเมินความเสียหายไว้นับหมื่นล้านบาท แต่บางพื้นที่ยังประเมินไม่ได้เพราะน้ำยังท่วมขังอยู่

ทั้งนี้ ทางกระทรวงคมนาคมได้วางแผนซ่อมแซมเส้นทางหลักที่เป็นเส้นทางหลวง และเส้นทางเข้าสู่นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุดภายในปีนี้ ส่วนเส้นทางอื่นๆจะทยอยดำเนินการ

ส่วนกรณีประชาชนชาวดอนเมืองออกมาประท้วงรัฐบาลให้ร้อแนวคันกั้นน้ำที่ทำด้วยกระสอบทรายยักษ์หรือบิ๊กแบ็ค เพราะทำให้น้ำในพื้นที่ดอนเมืองสูงขึ้นนั้น รมว.คมนาคม กล่าวว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและ กทม.ได้เข้าไปเจรจาเรียบร้อยแล้วเหตุการณ์ที่เกดขึ้นอาจเป็นความเข้าใจผิดของประชาชนที่เข้าใจว่าหลังนำบิ๊กแบ็คกั้นน้ำแล้วทำให้น้ำในพื้นที่อยู่อาศัยของพวกเขาสูงขึ้น ซึ่งจริงๆแล้ววันนี้น้ำนอกคันบิ๊กแบ๊คได้ลดลง ขณะเดียวกันน้ำที่ไหลลงมาจากทางเหนือได้หมดไปแล้ว

"หากประชาชนทำลายบิ๊กแบ็คที่ทางการพยายามทำไว้ มันก็น่าเสียดาย เพราะทำเพื่อปกป้องพื้นที่ กทม.ไม่ให้น้ำท่วมขยายวงกว้างไปมากกว่านี้"พล.อ.สุกำพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ