น้ำจ่อรอบนิคมฯบางชัน ถ.เสรีไทย-วัดบำเพ็ญเหนือ ระดมกำลังป้องกันเต็มที่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2011 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์น้ำท่วมรอบนิคมอุตสาหกรรมบางชันยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้านิคมฯ บนถนนเสรีไทยและวัดบำเพ็ญเหนือระดับน้ำสูงประมาณ 20 ซม.ส่วนน้ำในคลองแสนแสบสูงเกิน 1 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังวางบิ๊กแบ็คป้องกันน้ำจากถนนไม่ให้ไหลบ่าเข้าท่วมในนิคมฯ พร้อมทั้งระดมเครื่องสูบน้ำเต็มที่

ในส่วนของโรงงานต่างๆที่อยู่ในนิคมฯแห่งนี้ หลายแห่งได้หยุดการผลิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่บางแห่งที่ยังเดินเครื่องจักรผลิตอยู่ก็ทยอยหยุดการผลิตแล้ว แต่ก็ยังมีบางโรงงาน เช่น บมจ. ยูเนี่ยนไพโอเนียร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บมจ.สหยูเนี่ยน (SUC) ที่ยังคงเดินเครื่องผลิตตามปกติ

พนักงานรายหนึ่งของ บมจ.ยูเนี่ยนไพโอเนียร์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ที่บริษัทยังทำงานตามปกติ เนื่องจากบริเวณโรงงานของบริษัทและภายในนิคมฯยังไม่มีน้ำท่วม จะมีก็แค่บริเวณรอบที่มีน้ำเอ่อขึ้นมาแล้ว ขณะที่ทางบริษัทมีการเตรียมการป้องกันไว้ค่อนข้างดี แต่ก็ต้องติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา

"ตอนนี้เรายังทำงานตามปกติ เนื่องจากมีการเตรียมการป้องกันไว้ค่อนข้างดี กันไว้ประมาณ 3 เมตร และในนิคมฯก็ยังไม่มีส่วนในที่น้ำเริ่มซึมหรือทะลักเข้ามา แต่ว่ารอบนิคมฯจะเริ่มมีน้ำเอ่อท่วมบ้าง คือบริเวณถนนเสรีไทย วัดบำเพ็ญเหนือ น้ำสูงประมาณ 20 ซม.ตลาดบางชันสูงแค่ตาตุ่ม"พนักงานคนเดิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ