"ประชา"ห่วงอนุสาวรีย์ชัย-พระราม 2 น้ำผุดตามท่อ, เตรียมบิ๊กแบ็กสำรอง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2011 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)กล่าวว่า เป็นห่วงในพื้นที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนพระราม 2 เนื่องจากมีน้ำผุดขึ้นตามท่อระบายน้ำ จึงไม่สามารถประเมินปริมาณน้ำและควบคุมได้ ดังนั้นจะต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ โดยอาศัยเครื่องสูบน้ำจากทางกทม. ซึ่งได้ประสานกับทางผู้อำนวยการสำนักระบายน้ำตลอดเวลา โดยยังคงสามารถระบายน้ำได้ดีทุกจุด นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือไปยังการประปานครหลวงเพื่องดการปล่อยน้ำลงคลองสามเสน บางซื่อ และบางเขน

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่าอาจมีน้ำล้นแนวคันกั้นน้ำกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ็ก แต่อาจจะไม่ใช่ภายใน 7 วันตามที่นักวิชาการระบุ และเชื่อว่าแรงดันน้ำจะไม่ทำให้บิ๊กแบ็ก เพราะสามารถคงอยู่ได้เป็นเดือน

ทั้งนี้ ได้มีการเตรียมบิ๊กแบ็กสำรองไว้เพื่อเสริมตามแนวคันกั้นน้ำกรณีที่มีน้ำล้นหรือเสียหาย ส่วนความกังวลของประชาชนที่อยู่เหนือแนวบิ๊กแบ็กว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นนั้น ยืนยันว่าได้ทำความพูดคุยกับประชาชนแล้ว ซึ่งจะเร่งระบายน้ำให้เต็มที่ และผลจากการว่าบิ๊กแบ็กทำให้ระดับน้ำด้านล่างลดลง 10-20 ซม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ