ปธ.สภากทม.เสริมเรือ 10 ลำผลักดันน้ำคลองสนามชัย เร่งระบายน้ำฝั่งธนบุรี

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2011 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สภากรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่ รวมทั้งขอความร่วมมือไปเอกชนในการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบในการนำเรือผลักดันน้ำทดลอง จำนวน 10 ลำ เพื่อช่วยเร่งระบายน้ำในคลองสนามชัย ออกไปสู่ทะเลบางขุนเทียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โดยได้ประสานกองทัพเรือเพื่อขอการสนับสนุนเรือผลักดันน้ำ รวมทั้งร่วมหารือกับสำนักระบายน้ำในการเพิ่มเรือผลักดัน้ำในคลองสายหลักต่างๆในพื้นที่อีกด้วย

ซึ่งในวันนี้ได้เป็นประธานเปิดขบวนเรือผลักมวลน้ำทดลอง จำนวน 10 ลำ เพื่อเร่งระบายน้ำ บริเวณ คลองสนามชัย วัดไทร ซอยเอกชัย 23 เขตจอมทอง

สำหรับคลองสนามชัยมีความสำคัญและถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการระบายน้ำทางฝั่งธนบุรี โดยคลองสนามชัยสามารถรองรับน้ำได้ 6 ล้าน ลบ.ม./วัน รวมถึงสามารถเร่งระบายน้ำได้ถึง 12 ล้าน ลบ.ม./วัน

นายสุทธิชัย กล่าว่า สถานการณ์น้ำเหนือที่ล้นคลองมหาสวัสดิ์ในขณะนี้ ทำให้กรุงเทพมหานครพยายามแก้ไขปัญหาโดยการเร่งระบายน้ำออกมาทางคลองทวีวัฒนา คลองภาษีเจริญ แต่เนื่องจากน้ำที่เข้ามาในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพตะวันตกมีปริมาณมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำและอุปกรณ์เรือผลักน้ำในคลองต่างๆเพื่อที่จะเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว


แท็ก ประธานสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ