มท.1 ยันจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5 พันบาทได้ทันที

ข่าวทั่วไป Friday November 11, 2011 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวว่า การอนุมัติช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาท ยังสามารถอนุมัติต่อไปได้เรื่อยๆ ซึ่งสามารถแจกได้ทันทีโดยไม่ต้องรอน้ำลด ส่วนที่ฝ่ายค้านเสนอให้จ่ายเงินช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านหลังละ 30,000 บาทนั้นยังทำไม่ได้ โดยสัปดาห์หน้าจะออกแผ่นพับชี้แจงรายละเอียดข้อมูลการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกกลุ่มว่าจะได้รับสิทธิ์อะไรบ้าง และต้องดำเนินการอย่างไร

ส่วนการจ่ายเงินทั้งหมด ธนาคารออมสินจะรับหน้าที่นัดประชาชนมาเป็นกลุ่มเพื่อจ่ายเงินให้ โดยไม่ต้องเดินเข้าไปตามบ้าน ส่วนเอกสารสำคัญที่จะใช้ในการรับเงินนั้นต้องใช้เลขประจำบัตรประชาชน 13 หลักในการขอขึ้นทะเบียน ขณะที่คนที่อยู่คอนโดมิเนียมที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรัฐบาลจะหามาตรการอื่นดูแลแทน

ด้านนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า สถานการณ์น้ำรอบนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบังและบางชันขณะนี้รัฐบาลก็ยังดูแลยังเต็มที่ หากผ่านช่วง 2-3 วันนี้ไปได้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.อุตสาหกรรม ก็เข้าไปเปิดศูนย์บัญชาการเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ