รัฐบาลเตรียมจัดงานระดมความเห็นเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วมในเดือน ก.พ.55

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2011 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานวอเตอร์แฟร์ในเดือน ก.พ.ปีหน้า เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกภาคส่วนเกี่ยวกับการป้องกันน้ำท่วม ก่อนนำไปใช้เป็นข้อมูลในการจัดทำโมเดลบริหารจัดการน้ำที่ได้รับความช่วยเหลือจากประเทศเนเธอร์แลนด์

"เตรียมจัดงานวอเตอร์แฟร์ขึ้นในเดิอนกุมภาพันธ์ 2555 เพื่อระดมความเห็นจากนักวิชาการและประชาชนในทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบมาร่วมหาทางออก และจะนำข้อเสนอจากงานไปใช้ประกอบกับโมเดลบริหารจัดการน้ำของเนเธอร์แลนด์" นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะทำงานจัดการน้ำในพื้นที่วิกฤต ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) กล่าวภายหลังนาย Johnnes andries boer เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย นำคณะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำ เข้าหารือเรื่องการบริหารจัดการน้ำกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

นายอานนท์ กล่าวว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญของเนเธอร์แลนด์ได้มีการวิเคราะห์สถานการณ์น้ำของประเทศไทยถึงจุดเด่น และจุดอ่อนในทุกด้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายตนเองไปหารือเกี่ยวกับการลงพื้นที่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำในอีก 1-2 วันนี้ ซึ่งจะมีการศึกษาเกี่ยวกับโมเดลการบริหารจัดการน้ำ แต่ขณะนี้ยังขาดข้อมูลด้านสังคมและระบบนิเวศ ซึ่งคาดว่าการจัดทำโมเดลดังกล่าวจะเสร็จทันภายในปีงบ 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ