ผบ.ทบ.วอนประชาชนเลิกรื้อบิ๊กแบ็ก-การเมืองหยุดทะเลาะ

ข่าวทั่วไป Monday November 14, 2011 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)พร้อมด้วย พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ ซ.69 ถ.พระราม 2 เขตบางขุนเทียน โดยขอร้องประชาชนอย่ารื้อบิ๊กแบ็กที่กั้นน้ำบริเวณดอนเมือง เพราะจะทำให้กระทบต่อพื้นที่อื่น และระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น ขอให้อดทนและเสียสละ

พร้อมทั้งขอวอนให้การเมืองทุกระดับ เลิกขัดแย้ง หรือ ทะเลาะกัน แต่ควรหันมาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยอย่าโทษว่าใครผิดเพราะน้ำมีปริมาณมากและสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติ หากน้ำลดค่อยมาประเมินกันอีกครั้ง และย้ำว่ารัฐบาลได้พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว

"สถานการณ์ในเวลานี้ทุกคนต้องสู้ด้วยใจเป็นหนึ่งเดียว และไม่เครียด เข้าใจความรู้สึกของทุกคนว่ามีความรู้สึกอย่างไรที่ต้องเจอกับสถานการณ์อย่างนี้ แต่มันเป็นภัยทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นแล้ว ดังนั้นเราต้องมาคิดว่าหลังจากนี้เราจะอยู่กันอย่างไรมากกว่าที่จะมาตำหนิติเตียนหรือทะเลาะกัน ต้องเข้าใจว่าพื้นที่เขตบางขุนเทียนมันเป็นพื้นที่ต่ำ หากน้ำมันล้นคลองก็จะต้องได้รับความเสียหาย ซึ่งที่ทราบขณะนี้มีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเขตบางขุนเทียนประมาณ 2-3 พันคน"ผบ.ทบ.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ