ชาวรังสิตเตรียมนัดชุมนุม 4 โมงเย็นเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งรื้อบิ๊กแบ๊ค

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2011 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำชาวบ้านย่านรังสิตนัดรวมตัวเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลรื้อแนวกระสอบทรายยักษ์(บิ๊กแบ็ค) บนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ในช่วงเวลา 16.00 น.เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

"ชาวรังสิตตระหนักดีว่า ไม่ใช่รังสิตน้ำท่วมไปแล้ว ต้องปล่อยให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯ น้ำท่วมด้วย เราช่วยกันได้ก็ช่วยกัน หลังจากรื้อบิ๊กแบ็คแล้วน้ำลดลงไป 5-7 เซนฯ แต่ตอนตั้งบิ๊กแบ็คน้ำไม่ยุบเลย" นายปกรณ์พัฒน์ เทพเอื้อคระกูล ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม จ.ปทุมธานี กล่าวทางสถานีวิทยุ

ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม จ.ปทุมธานี กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่มีนักการเมืองเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นการดำเนินการโดยภาคประชาสังคมอย่างแท้จริง

โดยข้อเรียกร้องของชาวรังสิต คือ ให้ กทม.รื้อแนวบิ๊กแบ็คบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก แล้วให้ขยายวงออกไปวางแนวบิ๊กแบ็คตั้งแต่บริเวณประตูน้ำจุฬาฯ ไปจนถึงนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต เทศบาลคลองหลวง และหมู่บ้านด้านตะวันออกของทางรถไฟ

ก่อนหน้านี้มีชาวบ้านใน 20 ชุมชนรอบสนามบินดอนเมืองออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลรื้อบิ๊กแบ็คออกจากถนนวิภาวดีรังสิต เนื่องจากส่งผลให้ระดับน้ำเหนือแนวคันกั้นสูงกว่าด้านล่าง ซึ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากถูกน้ำท่วมขังมาเป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์แล้ว และวานนี้(14 พ.ย.) กทม.สามารถเจรจาตกลงกับตัวแทนชาวบ้านว่าจะรื้อแนวคันกั้นน้ำบางส่วนออกเพื่อให้เป็นเพียงฝายทดน้ำเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลก็จะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมฯ อีกครั้งเพื่อขอมติว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ