ผู้ว่าฯ กทม.ยอมรับผิดสั่งอพยพเขตพญาไทบางส่วนกลางดึก,ยันไม่ให้ผิดซ้ำสอง

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2011 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรณีความผิดพลาดจากการประกาศอพยพบางส่วนของเขตพญาไทเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากความเข้าใจผิดในข้อมูลของพื้นที่ ซึ่งเป็นเพียงน้ำท่วมปลายซอยเท่านั้น และได้มีการประกาศยกเลิก 2 ชั่วโมงหลังจากนั้น โดยตนเองยอมรับผิดเอง เพราะเป็นผู้ลงนามจะไม่โยนความผิดให้ใคร และขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดความสับสน ทั้งนี้ได้กำชับผู้อำนวยการเขตที่จะรายงานข้อมูลในพื้นที่น้ำท่วมขึ้นมาให้ทำอย่างละเอียดรอบครอบมากกว่านี้ และจะไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นซ้ำสองอีก

สำหรับภาพรวมสถานการณ์น้ำในขณะนี้ปริมาณน้ำทรงตัว และมีแนวโน้มลดลงตามลำดับ ซึ่งเช้าวันนี้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตรวจวัดที่ปากคลองตลาด เวลา 11.21 น.อยู่ที่ระดับ 2.32 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งแม้ว่าภาพรวมสถานการณ์น้ำจะดีขึ้น แต่ กทม.ได้เตรียมพร้อมทำงานหนักต่อเนื่อง เพื่อเร่งฟื้นฟูบ้านเมืองทั้งด้านกายภาพ สังคม และเร่งเยียวยาประชาชนในด้านสุขภาพและจิตใจ

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ได้กำชับให้สำนักงานต่างๆ ที่ทำหน้าที่ในการรับลงทะเบียนขอรับเงินช่วยเหลือให้อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันการขอรับเงินช่วยเหลือไม่จำเป็นต้องมีรูปถ่ายบ้านที่ถูกน้ำท่วมเป็นหลักฐาน โดยประชาชนสามารถอ่านคู่มือการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทาง www.bangkokgis.com/flood หรือสอบถามทางสายด่วน กทม. โทร. 1555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ