ที่ประชุม ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

ข่าวทั่วไป Tuesday November 15, 2011 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม(ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....(จัดตั้งกรมฝนหลวงและการบินเกษตร) ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา หลังจากนั้นให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิป) พิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์รับความเห็นของสำนักงบประมาณในเรื่องการบริหารจัดการอัตรากำลังภายในกรอบอัตรากำลังที่มีอยู่เดิมเพื่อมิให้เป็นภาระงบประมาณในระยะยาวไปพิจารณาดำเนินการต่อไปด้วย

สาระสำคัญของร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อยกฐานะสำนักฝนหลวงและการบินเกษตร ในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นเป็นกรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยโอนบรรดาอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่ง หรือมติคณะรัฐมนตรี และบรรดากิจการ ทรัพย์สิน งบประมาณ สิทธิ หนี้ ภาระผูกพัน ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง และอัตรากำลังที่เป็นของสำนักงานปลัดกระทรวงฯ เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับสำนักงานฝนหลวงและการบินเกษตรไปเป็นของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ