ผบ.ตร.จัดตร.พาประชาชนออกจากศูนย์พักพิงกลับบ้านที่ระดับน้ำเริ่มลดแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2011 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในสถานการณ์อุทกภัย กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่ที่ระดับน้ำยังท่วมสูง เช่น ฝั่งธนบุรี, บางแค, ภาษีเจริญ, บางบัวทอง, บางใหญ่ และสมุทรสาครบางส่วน ปรับใช้สายตรวจทางเรือ ดูแลรักษาความปลอดภัยและตรวจตราทรัพย์สินของประชาชน พร้อมเพิ่มจุดจอดเรือ รับ-ส่งจากเดิม 79 จุด เป็น 95 จุด

ส่วนบางจังหวัดที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว ให้ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยนำประชาชนที่พักอาศัยตามศูนย์พักพิงต่างๆ กลับเข้าบ้านพัก รวมทั้งขอความร่วมมือไปยังร้านขายของเก่า ร้านทอง ร้านขายของมือสอง และโรงรับจำนำ แจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที หากมีผู้ต้องสงสัยนำของที่คาดว่าถูกโจรกรรมจากพื้นที่ประสบอุทกภัยมาจำนำหรือขายต่อ

ด้านพล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สังการให้ตำรวจในสังกัด ตรวจสอบข้อมูลบ้านหลังใดถูกโจรกรรมทรัพย์สิน จะให้ฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวนประสานงานกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านติดต่อเจ้าของบ้านพาไปสำรวจความเสียหาย และแนะนำให้แจ้งความตามปกติ เป็นการแสดงให้เห็นว่าตำรวจเอาใจใส่ประชาชนอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันได้ให้ตำรวจในสังกัดภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ฝึกการขับเรือรองรับการปฏิบัติงานตาม "โครงการตำรวจ...ตรวจถึงบ้าน...ย่านน้ำท่วม" เตรียมความพร้อมในการออกตรวจทางน้ำหากประสบกับปัญหาน้ำท่วม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ