ICT ตั้งศูนย์ประสานการกำกับติดตามประสานงานสื่อสาร 8 ด้านแก้น้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Thursday November 17, 2011 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยว่า กระทรวงไอซีที ได้จัดตั้งศูนย์ประสานการกำกับ ติดตาม ประสานงานและการสื่อสาร เพื่อทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานหลักที่ปฏิบัติภารกิจต่างๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายใน 8 ด้าน คือ การดูแลสถานที่สำคัญ / การดูแลพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจ สาธารณูปโภคและเส้นทางคมนาคม/ การอพยพผู้ประสบภัย/การจัดหาและการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค / การระบายน้ำสู่ทะเลและการบำบัดน้ำเสีย / การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการจราจร / การช่วยเหลือชาวต่างประเทศ สถานทูต และองค์กรระหว่างประเทศ และ การประชาสัมพันธ์

โดยจะมีการประสานงานกับหน่วยงานหลักทั้ง 8 ด้าน เพื่อสรุปผลการดำเนินงานตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งรายงานความพร้อมของทรัพยากรที่จำเป็นและแผนการจัดหาให้เพียงพอ ตลอดจนรายงานปัญหาอุปสรรคและข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานมายังศูนย์ประสานงานฯ และจะทำการวิเคราะห์จัดทำรายงานสรุปภาพรวมรายงานให้นายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ทราบเป็นประจำทุกวัน

พร้อมกันนี้ กระทรวงไอซีที ยังได้จัดทำระบบรวมฐานข้อมูลผู้ประสานงานหลักที่รับผิดชอบสนับสนุนทรัพยากรในแต่ละด้าน เพื่อให้สามารถเรียกใช้ข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อการบริหารจัดการศูนย์อพยพ ระบบบริหารจัดการสิ่งของรับบริจาคและระบบการช่วยเหลือเพื่อนำเสนอผ่านเว็บไซต์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ