ตร.นัดเคลียร์ชาวบ้านฝั่งสายไหม-ลำลูกกา หาทางออกปัญหาแนวกั้นบิ๊กแบ๊ค

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2011 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) เปิดเผยว่า ในเวลา 15.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะนัดเจรจากับแกนนำชาวบ้านฝั่งสายไหม ลำลูกกา เพื่อหามาตรการร่วมกันในการดูแลประชาชนทั้ง 2 ฝ่ายไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน โดยวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) จะไปเจรจากับประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อหาทางออกและแก้ไขปัญหาแนวบิ๊กแบ๊ค

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ผู้ไม่หวังดีขี่รถจักรยานยนต์ปาปะทะยักษ์ไปยังกลุ่มประชาชนบริเวณสะพานริมคลองหกวา ส่งผลให้ประชาชนไรับบาดเจ็บ 4 คนนั้น จากการรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวสายไหม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินคดีโดยเร็ว และหากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ สน.สายไหม

นอกจากนี้ ยืนยันว่า ศปภ.จะเข้าไปดูแลประชาชนหลักแนวบิ๊กแบ๊ค โดยจะทำความเข้าใจและหาทางระบายน้ำให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

ส่วนกรณีที่ประชาชนไปรื้อแนวบิ๊กแบ๊คบริเวณถนนพหลโยธิน ตรงแยกกรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ(คปอ.)นั้น จะติดตามผลการเปิดแนวบิ๊กแบ็กภายใน 48 ชั่วโมงว่าส่งผลต่อการบริหารจัดการน้ำหรือไม่ ซึ่งหากมีน้ำไหลทะลักเป็นจำนวนมากก็จะต้องทำฝายน้ำล้น

นอกจากนี้ จากการเปิดประตูระบายน้ำพระยาสุเรนทร์เพิ่มเป็น 1 เมตร ได้มีการสอบถามจากทางรักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ถึงผลกระทบที่อาจจะส่งผลต่อนิคมอุตสาหกรรมบางชัน ซึ่งจากข้อมูลขณะนี้ทิศทางการไหลของน้ำยังไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในนิคมอุตสาหกรรม และจากการติดตามสถานการณ์เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ