กรมชลฯ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและซ่อมแซมแนวคันคลองช่วยจ.นนท์-ปทุมฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 21, 2011 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ตามที่ได้รับการประสานจากจังหวัดนนทบุรีและปทุมธานี สนับสนุนภารกิจช่วยเร่งระบายน้ำออกจากชุมชนเทศบาลเมืองปทุมธานี ชุมชนเทศบาลนครรังสิต และชุมชนเทศบาลเมืองบางบัวทองนั้น กรมชลประทานได้เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 20 พ.ย.54 โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่กระจายในพื้นที่ชุมชนดังกล่าวจำนวน 20 เครื่องคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้

นอกจากนั้นยังได้ดำเนินการซ่อมแซมและเสริมความแข็งแรงของแนวคันกั้นน้ำซึ่งจากการดำเนินการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถเริ่มสูบน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.54 และเพิ่มขึ้นในวันถัดไป

จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนเทศบาลปทุมธานีนั้นมีพื้นที่ประมาณ 480,000 ตารางเมตร ระดับน้ำท่วมลึกเฉลี่ยประมาณ 50 เซนติเมตร มีปริมาณน้ำที่ต้องระบายออกประมาณ 240,000 ลูกบาศก์เมตร ตามแผนจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 10 เครื่องให้เสร็จและเริ่มสูบน้ำออกในวันนี้ และคาดว่าจะดำเนินการสูบน้ำปริมาณดังกล่าวออกได้ทั้งหมดในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2554

สำหรับพื้นที่ชุมชนเทศบาลนครรังสิตมีพื้นที่ดำเนินการ 2,200,000 ตารางเมตร มีระดับน้ำลึกเฉลี่ยประมาณ 1 เมตร และมีปริมาณน้ำที่ต้องระบายออกประมาณ 2,200,000 ลูกบาศก์เมตร ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้วและกำลังดำเนินการเสริมความแข็งแรงของแนวคันกั้นน้ำควบคู่ไปกับการสูบน้ำออกจากพื้นที่โดยคาดว่าจะดำเนินการสูบน้ำที่ท่วมขังทั้งหมดได้ภายในวันที่ 4 ธันวาคม 2554 ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองบางบัวทองนั้นต้องรอข้อสรุปของแผนงานที่ได้หารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีและเทศบาลบางบัวทองเพื่อดำเนินการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ