นายกฯ ยันรัฐบาลเร่งเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยทั่วถึงสั่งจ่ายก่อนไม่รอน้ำลด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2011 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมาตรการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยว่า ได้กำหนดเรื่องการเยียวยาไว้ 2 ส่วน คือ บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจะได้รับเงิน 20,000 บาท และหากเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหายจะได้รับเพิ่มอีก 10,000 บาท

นอกจากนี้กรณีที่น้ำท่วมขังเกิน 7 วัน จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ซึ่งในกรณีของเงินช่วยเหลือดังกล่าวได้ฝากไปถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ให้ช่วยเร่งรัดสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน และเสนอเรื่องเข้ามาหลังจากที่รัฐบาลได้อนุมัติในหลักการไปแล้ว เพื่อจะได้ดำเนินการเยียวยาให้ทั้งหมดอย่างทั่วถึง

ส่วนรายละเอียดในแต่ละพื้นที่ที่มีความแตกต่างกันออกไปจากหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้นั้น ทางแต่ละเขตจะเสนอเรื่องเข้ามายังรัฐบาลเอง ซึ่งจะมีการพิจารณารายละเอียดอย่างรอบคอบ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลจะให้การดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง และไม่จำเป็นรอให้น้ำลดก่อนถึงจะจ่ายเงินเยียวยา ซึ่งหากพบว่าพื้นที่ได้รับความเสียหายก็จะจ่ายเงินช่วยเหลือให้ทันที ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน ได้เสนอให้รัฐบาลมีการเยียวยาประชาชนแบบขั้นบันไดนั้น ต้องขอให้ทีมงานได้ศึกษารายละเอียดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ