กทม.ยอมเปิดประตูสาขาคลองมหาสวัสดิ์ 1 ม.หลังเที่ยงคืน ไม่การันตีนนท์น้ำลด

ข่าวทั่วไป Tuesday November 22, 2011 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษก กรุงเทพมหานคร(กทม.)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" หลัง กทม.ได้หารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีมติให้เปิดประตูระบายน้ำบานเล็กของคลองสาขา 3 แห่งในคลองมหาสวัสดิ์ เป็น 1 เมตร จากเดิม 0.70 เมตร คือ ประตูขุนศรีบุรีรักษ์ ประตูคลองควาย และ ประตูคลองซอย โดยจะเปิดตั้งแต่หลังเวลา 24.00 น.ของวันนี้

"หลังเปิด 1 เมตร เราจะประเมินผชลกระทบแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง ถ้าผลกระทบเยอะ จะเปิดลดลง แต่ถ้าไม่เกิดผลกระทบก็เปิดต่อเนื่องไป"นายวสันต์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การเปิดประตูระบายน้ำคลองสาขาของคลองมหาสวัสดิ์แล้ว ไม่ได้แปลว่าน้ำของ จ.นนทบุรีลดลงทันที เพราะมีหลายกรณีเปิดประตูระบายน้ำแล้ว ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม แต่การยอมเปิดประตูระบายน้ำให้กว้างขึ้น เป็นผลจาการเจรจา ถ้าข้อเรียกร้องที่เสนอมา กทม.สามารถบริหารจัดการได้เราก็ยินดี

"เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของประชาชน และส่วนหนึ่งอาจจะมาจากนักวิชาการให้ข้อมูลแบบนั้น...อย่าคิดว่าเป็นการยอมพลังมวลชนที่มากดดัน แต่อะไรที่เราทำได้ก็พร้อมทำ พี่น้องจ.นนทบุรีก็ต้องเข้าใจด้วยว่าถ้ายกบานประตูเพิ่มแล้วน้ำต้องกระทบต่อชาวกทม. เราก็คงยินยอมไม่ได้ ต้องลดความกว้างของบานประตูลง"นายวสันต์ กล่าว

ส่วนประตูระบายน้ำใหญ่ของคลองมหาสวัสดิ์มีประตูเดียวคือประตูระบายน้ำทวีวัฒนานั้น ขณะนี้ยังคงเปิดที่ระดับ 0.50 เมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ