กทม.เชื่อฝั่งธนฯ ท่วมอีกนาน เหตุมวลน้ำมีมาก ต้องระบายลงคลองอย่างเดียว

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร(กทม.) รายงานสถานการณ์น้ำในกทม.ช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา โดยฝั่งธนบุรีนั้นพบว่าจากการที่ประชาชนใน จ.นนทบุรี ให้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำ เป็นผลให้ระดับน้ำในคลองต่างๆ ตอนบนของฝั่งธนบุรีระดับน้ำทรงตัวและสูงขึ้นอีกเล็กน้อย ทั้งนี้ กทม.ประเมินว่าปัญหาน้ำท่วมในฝั่งธนบุรีจะต้องยาวนานออกไป เนื่องจากมวลน้ำที่อยู่ด้านเหนือส่วนหัวน้ำอยู่ตอนล่างของ จ.พระนครศรีอยุธยา ท้ายน้ำอยู่เขตบางขุนเทียน บางบอน

จากภาพถ่ายดาวเทียมเป็นมวลน้ำขนาดใหญ่ การระบายน้ำจะต้องอาศัยคลองของฝั่งธนบุรีเพียงอย่างเดียว และต้องใช้เวลานานจึงจะระบายน้ำออกได้หมด

ส่วนสถานการณ์น้ำในฝั่งพระนครนั้นพบว่า คลองแสนแสบช่วงบางชันถึงสุดเขต กทม.ระดับน้ำลดลง 1-2 ซม., คลองประเวศบุรีรมย์ ช่วงจากวัดกระทุ่มเสือปลาถึงสุดเขต กทม. ระดับน้ำลดลง 2-3 ซม., คลองลาดพร้าวตลอดลำคลอง ระดับน้ำลดลง 2-4 ซม., คลองเปรมประชากรตลอดลำคลอง ระดับน้ำลดลง 2-5 ซม. และคลองบางเขนตลอดลำคลอง ระดับน้ำลดลง 3-6 ซม.

ทั้งนี้ ระบบระบายน้ำและแผนป้องกันน้ำท่วมของแต่ละจังหวัดมีแผนและระบบของแต่ละจังหวัดอยู่แล้ว ประกอบกับมีหน่วยงานที่รับผิดชอบชัดเจน หากระบบหรือแผนที่มีอยู่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะรองรับน้ำ ก็สมควรที่จะเพิ่มเติมหรือสร้างเสริมศักยภาพของระบบให้มากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดนั้นๆ ได้อย่างทันเหตุการณ์


แท็ก น้ำท่วม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ