ผู้ว่าฯ กทม.ยันไม่เคยรับปากเปิด ปตร.ตามที่มีข่าว,ขอประเมินผลกระทบก่อน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2011 13:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ระบุตนเองไม่เคยรับปากเรื่องการเปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนาเพิ่มเติมจากเดิม 50 ซม.เป็น 1 เมตร เพื่อให้การระบายน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ด้าน จ.นนทบุรี สะดวกมากขึ้น เนื่องจากต้องประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ตอนล่างก่อนที่พิจารณาตัดสินใจ

"กทม.ไม่เคยประกาศว่าจะเปิด ปตร.คลองทวีวัฒนาที่ระดับ 1 เมตร เนื่องจากอาจเกิดผลกระทบในวงกว้าง รวมทั้งน้ำท่วมขยายบน ถ.เพชรเกษมและบริเวณต่อเนื่องได้ โดยขณะนี้เปิดที่ระดับ 50 ซม. ส่วนประตูระบายน้ำคลองขุนศรีบุรีรักษ์ ประตูระบายน้ำคลองควาย และประตูระบายน้ำคลองซอย ได้เพิ่มระดับเป็น 1 เมตรตามที่ร้องขอ แต่เป็นการเปิดในลักษณะขั้นบันได คือจาก 50 ซม. เป็น 75 ซม." ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังเปิด ปตร.ทั้ง 3 แห่งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่า ระดับน้ำนอก ปตร.คลองซอย ลดลง 3 ซม. ส่วนใน ปตร.คงที่ โดย ปตร.คลองขุนศรีบุรีรักษ์ ระดับน้ำนอก ปตร.ลดลง 7 ซม. ส่วนใน ปตร.คงที่ และ ปตร.คลองควาย ระดับน้ำนอก ปตร.ลดลง 3 ซม. ส่วนใน ปตร.เพิ่มขึ้น 1 ซม. และพบว่าระดับน้ำในพื้นที่เขตทวีวัฒนา และถนนศาลาธรรมสพน์ เพิ่มขึ้นประมาณ 2 ซม. โดยยังไม่มีผลกระทบที่ชัดเจนเกิดขึ้น เนื่องจากระบบคลองในแนวมหาสวัสดิ์เชื่อมโยงถึงกัน

"กทม.จึงขอเวลาในการประเมินผลกระทบอีก 24 ชั่วโมง หากผลกระทบอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ จะพิจารณาเปิดช่องประตูระบายน้ำเพิ่มขึ้นอีกตามความเหมาะสม" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

ส่วนการจัดเก็บขยะวานนี้ (22 พ.ย.54) จัดเก็บได้ที่ 9,280 ตัน คิดเป็นร้อยละ 109 ของปริมาณขยะในภาวะปกติ โดยเขตบางพลัดสามารถจัดเก็บขยะได้สูงสุดที่ 1,036 ตัน ซึ่ง กทม.กำลังพิจารณาเช่าเครื่องมือหนักจากเอกชนมาช่วยในการจัดเก็บขยะให้สามารถจัดเก็บได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากขยะมีปริมาณมากยิ่งขึ้นทั้งขยะจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วม และขยะทัวไปในครัวเรือน พร้อมกันนี้ กทม. ยังได้ดำเนินการฉีดพ่นยุงลายในพื้นที่น้ำท่วมขัง และใช้ Em Ball ช่วยในการกำจัดตัวอ่อนของยุงด้วย โดยจะออกหน่วยให้บริการฉีดพ่นยุงลายวันละ 2 เขต หมุนเวียนไปจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่จะคลี่คลายลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ