กรมอุตุฯเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ 8 จ.ระวังภัยจากฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2011 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ 8 จังหวัด ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปให้ระวังภัยจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรงในช่วงวันที่ 24-25 พฤศจิกายนนี้

เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ดังนั้นขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มริมน้ำบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สำหรับประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกให้ระวังอันตรายจากคลื่นสูงที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง คลื่นกระแสลมตะวันตกจากประเทศพม่าผ่านภาคเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนก่อน และหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ