ชาวบ้านรามอินทราขู่รวมตัวเคลื่อนไหวหากกทม.ไม่เร่งระบายน้ำภายใน 7 วัน

ข่าวทั่วไป Friday November 25, 2011 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า ตัวแทนชาวรามอินทราที่อาศัยอยู่ในซอยเลขคี่ 1-39 รวมตัวมายื่นหนังสือต่อ นางวัชราภรณ์ กวยะปาณิก ผู้อำนวยการเขตสำนักงานเขตบางเขน โดยเนื้อหาร้องเรียนมีใจความสำคัญว่า ชาวบ้านกังวลว่า กทม.จะใช้พื้นที่เขตบางเขนเป็นแก้มลิงรับน้ำจากสะพานใหม่ สายไหม และชะลอน้ำก่อนไปถึงพื้นที่หลักสี่ บางพลัด ซึ่งหากทำเช่นนั้นจะทำให้ชุมชนชาวรามอินทรา ถูกน้ำท่วมขังยาวนานขึ้น และน้ำจะลดลงอย่างช้าๆ

ทั้งนี้การตกเป็นพื้นที่แก้มลิงตามที่ชาวบ้านระบุ คือ มีการปิดช่องทางระบายน้ำแนวคันพระราชดำริฝั่งตะวันออก เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าสู่บางชัน และสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดียวกันมีการถมคันดินคลองประปาด้านตะวันตก พร้อมกับระบายน้ำที่ล้นคลองสู่คลองบางเขน ทำให้น้ำจากคลองบางเขนเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตบางเขนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ตัวแทนชาวบ้านแต่ละซอยได้เข้าหารือกับตัวแทนสำนักการระบายน้ำ กทม.พร้อมกับผู้อำนวยการเขตบางเขน ซึ่งจะมีการชี้แจงถึงแผนการระบายน้ำในพื้นที่ โดยชาวบ้านต้องการให้ กทม.ระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด โดยชาวบ้านให้เวลาภายใน 7 วัน หากระดับน้ำในพื้นที่บางเขนไม่ลดลงจนเป็นที่พอใจจะมีการรวมตัวเคลื่อนไหวอีกครั้ง


แท็ก บางพลัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ