สนามบินฮีทโธรว์เรียกร้องสายการบินทุกแห่งใช้แผนรับมือเหตุประท้วงในอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 26, 2011 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนอร์แมน โบวิน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสนามบินฮีทโธรว์ของอังกฤษ ได้เรียกร้องให้สายการบินทุกแห่งใช้มาตรการป้องกัน หรืออาจจะต้องลดเที่ยบบินลงครึ่งหนึ่ง ก่อนที่การประท้วงทั่วประเทศในอังกฤษจะมีขึ้นในวันพุธหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้สนามบินฮีทโธรว์ตกอยู่ในสภาพที่แออัด

"ความล่าช้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอาจจะเกิดขึ้นเป็นเวลานาน ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก นอกจากนี้ การสายการบินหลายแห่งไม่สามารถนำเครื่องร่อนลงจอดที่สนามบิน หรือการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมากอย่างกระทันหัน อาจจะทำให้เกิดสภาพแออัดที่สนามบินฮีทโธรว์ ดังนั้นทางสนามบินจึงขอให้สายการบินทุกแห่งเตรียมลดเที่ยวบินที่จะบินมายังสนามบินฮีทโธรว์ในวันพุธลงประมาณ 50% จากระดับปกติ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในด้านต่างๆได้" นายโบวินกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหภาพการค้าอังกฤษ (TUC) ซึ่งเป็นตัวแทนของแรงงานกว่า 6.5 ล้านคนจะเปิดฉากการประท้วงทั่วประเทศในวันพุธหน้า เพื่อต่อต้านแผนการของรัฐบาลที่จะลดการจ่ายเงินบำเน็จบำนาญ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลดยอดขาดดุลงบประมาณที่ปัจจุบันมีอยู่สูงถึง 1.20 แสนล้านปอนด์ หรือ 1.86 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายฟรานซิส มอนเด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของอังกฤษซึ่งเป็นคนกลางในการเจรจากับสหภาพ คาดการณ์ว่า การประท้วงทั่วประเทศในครั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศอังกฤษ


แท็ก อังกฤษ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ