ครม.เตรียมอนุมัติงบโครงการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย 6.8 พันลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday November 29, 2011 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาบ แจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะพิจารณาโครงการช่วยเหลือฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยจาก 6 กระทรวง ซึ่งมีวงเงินงบประมาณรวมกันทั้งสิ้น 6,800 ล้านบาท

ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขออนุมัติ 14 โครงการ วงเงิน 2,200 ล้านบาท, กระทรวงศึกษาธิการ ขออนุมัติ 12 โครงการ วงเงิน 778 ล้านบาท, กระทรวงแรงงาน ขออนุมัติ 6 โครงการ วงเงิน 1,280 ล้านบาท, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขออนุมัติ 5 โครงการ วงเงิน 130 ล้านบาท, กระทรวงสาธารณสุข ขออนุมัติ 8 โครงการ วงเงิน 669 ล้านบาท และกระทรวงมหาดไทย ขออนุมัติ 153 โครงการ วงเงิน 1,640 ล้านบาท

ขณะที่กระทรวงการคลัง รายงานความเห็นและข้อเสนอแนะของสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) และสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เรื่องยุทธศาสตร์หุ้นส่วนเศรษฐกิจเพื่อนบ้านไทย-ลาว

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติงบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนโครงการจำนำข้าวกับรัฐที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งการเสนอให้พิจารณาขยายเวลาโครงการเยียวยาเกษตรกรที่เก็บเกี่ยวผลผลิตก่อนโครงการจำนำที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา และสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.55 ให้ขยายออกไปจนถึงวันที่ 6 ต.ค.55 ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ

นอกจากนั้น กระทรวงการคลังจะเสนอขออนุมัติยกเว้นอากรขาเข้าชิ้นส่วน อุปกรณ์ เครื่องจักร เพื่อใช้ในการผลิตสำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมไปถึงการนำเข้ารถยนต์ทั้งคันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ