คนกรุงพอใจผู้ว่าฯแก้น้ำท่วม แต่ไม่เชื่อมั่นจะรับมือน้ำท่วมครั้งหน้าได้

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2011 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพลล์) เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง "คนกรุงเทพฯ คิดอย่างไร กับการแก้ปัญหาน้ำท่วมของผู้ว่าฯ กทม." พบว่าคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ 54.1% พอใจกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมของผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ 45.9% ไม่พอใจ โดยเรื่องที่พอใจมากที่สุดคือ เรื่องความทุ่มเทในการทำงานและการลงพื้นที่ และเรื่องที่พอใจน้อยที่สุดคือ เรื่องการเตรียมความพร้อมในการรับมือ และความฉับไวในการแก้ปัญหาน้ำท่วม

ส่วนความเห็นต่อภาพรวมในวิธีการรับมือและการแก้ปัญหาน้ำท่วมของผู้ว่าฯ กทม. พบว่า คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ 62% เห็นว่า ทำได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก ขณะที่ 38% เห็นว่าทำได้ค่อนข้างแย่ถึงแย่มาก ทั้งนี้เมื่อถามถึงความเชื่อมั่นมากน้อยเพียงใด หากเกิดวิกฤติน้ำท่วมในครั้งหน้าว่าผู้ว่าฯ กทม.จะสามารถรับมือกับปัญหาน้ำท่วมได้ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 59.7% ระบุว่าเชื่อมั่นค่อนข้างน้อยถึงไม่เชื่อมั่นเลย ขณะที่อีก 40.3% ระบุว่าเชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

สำหรับเรื่องที่อยากให้ผู้ว่าฯ กทม. ดำเนินการโดยเร่งด่วนให้คนกรุงเทพฯ หลังปัญหาวิกฤตน้ำท่วมอันดับแรก ได้แก่ ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบภัยให้ทั่วถึงโดยเร็ว ทั้งเรื่องเงิน และสภาพจิตใจ รองลงมาคือ เก็บขยะ ทำความสะอาดให้กรุงเทพฯ และอันดับสามวางแผนเตรียมรับมือและป้องกันปัญหาน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นในครั้งหน้า เช่นขุดลอกคูคลองเพิ่มขึ้น ทำอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่มขึ้น

ส่วนคำถามว่า ถ้าวันนี้มีการเลือกตั้งจะสนับสนุน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ พบว่า กลุ่มตัวอย่าง 39.3% ระบุว่าจะสนับสนุน ขณะที่ 29.6% ระบุว่าจะไม่สนับสนุน และ 31.1% ระบุว่ายังไม่แน่ใจ

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 1,188 คน เมื่อวันที่ 25-28 พ.ย.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ