กทม.เปิดปตร. 4 แห่งเพิ่ม หลังสถานการณ์เจ้าพระยาไม่น่าห่วง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 30, 2011 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำทั่วไปในพื้นที่กรุงเทพฯ เริ่มคลี่คลายตามลำดับ โดยจากนี้ กทม.จะเริ่มปรับประตูระบายน้ำสำคัญด้านกรุงเทพฯ เหนือ และกรุงเทพฯ ตะวันออก ได้แก่ ปตร.คลองพระยาสุเรนทร์ เป็น 1.30 เมตร หลังจากเมื่อเวลาประมาณตี 2 มีประชาชน จ.ปทุมธานีได้ลดระดับประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์จากที่ปรับไว้ที่ระดับ 1.50 เมตร เป็น 1 เมตร

ทั้งนี้ กทม.และจะติดตามสถานการณ์ทุก 24 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจากนี้ไปจะไม่มีความจำเป็นที่จะลดระดับประตูระบายน้ำลง เนื่องจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไม่สูงอย่างที่คาดการณ์

นอกจากนี้ กทม.จะเปิด ประตูระบายน้ำอีก 3 แห่ง ได้แก่ ประตูระบายน้ำคลองสามวา จากเดิม 80 ซม. เป็น 90 ซม. เพื่อระบายน้ำจ.ปทุมธานี บริเวณคลองหกว่าสายล่างลงสู่คลองแสนแสบเพื่อส่งต่อไปยังอุโมงค์ยักษ์ที่สถานีสูบน้ำพระโขนง อีกทั้งเปิดประตูระบายน้ำคลองลำบึงขวาง จากเดิม 1 เมตร เป็น 1.20 เมตร เพื่อระบายน้ำจากลำลูกกกา บริเวณคลองหกวาสายล่าง และคลอง 8-12 สู่คลองประเวศบุรีรมย์และลงสู่อุโมงค์ยักษ์ และเปิดประตูระบายน้ำลาดกระบัง จากเดิม 1 เมตร เป็น 1.20 เมตร เพื่อระบายน้ำจากลำลูกกา บริเวณคลองหกวาสายล่าง และคลอง 7-12 ผ่านคลองประเวศบุรีรมย์สู่อุโมงค์ยักษ์ โดยจะประเมินสถานการณ์ 24 ชั่วโมง หากไม่กระทบต่อพื้นที่จะเปิดเพิ่มตามลำดับ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวขอบคุณ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศปภ. และ ศปภ. ที่สนับสนุนจุดยืนและการทำงานของกทม. ด้วยดีเสมอมา พร้อมทั้งเจรจาการเปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ที่ระดับ 1 เมตรดังเดิมก่อนที่จะมีการปรับเพิ่มตามความเหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ