กทม.สั่งชะลอทุกโครงการ เพื่อนำงบไปใช้ฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday December 1, 2011 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า ตนเองได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ทบทวนโครงการติดตั้งระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร(Red light camera) วงเงิน 460 ล้านบาท รวมถึงโครงการ e-tickets, โครงการ Sky walk และโครงการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อความปลอดภัย เป็นต้น โดยเห็นควรให้ชะลอโครงการต่างๆ ดังกล่าวออกไปก่อนเพื่อนำเงินงบประมาณไปใช้ในกิจกรรมการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน กทม.ซึ่งมีความเร่งด่วนมากกว่า ขณะเดียวกันยังได้มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่งพิจารณาขยายเวลาการงดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ไปจนถึงช่วงสงกรานต์ปี 2555 เพื่อช่วยประชาชนลดภาระค่าเดินทาง

นอกจากนี้ ตนเองยังได้สั่งการให้สำนักการคลัง กทม.ซึ่งดูแลกองโรงงานช่างกล เตรียมพร้อมเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ และสถานที่ เพื่อรองรับการซ่อมบำรุงรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วม พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้สถานธนานุบาล กทม.ปรับลดดอกเบี้ยรับจำนำให้แก่ประชาชนที่ต้องการนำเงินไปซ่อมแซมบ้าน รถ หรือทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการที่ กทม.ได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์ฟื้นฟู เยียวยา ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2554 โดยแบ่งแผนออกเป็นระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว พร้อมทั้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปจัดทำแผนปฏิบัติการในส่วนแผนระยะสั้นเพื่อช่วยเหลือ ฟื้นฟู และเยียวยาผู้ประสบภัยในกรุงเทพมหานครเป็นการเร่งด่วน โดยให้กำหนดกิจกรรมที่จะลงไปสู่ประชาชนอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันให้พิจารณาโครงการต่างๆ ที่สามารถชะลอได้เพื่อนำเงินไปใช้ในกิจกรรมฟื้นฟู เยียวยา ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนก่อน


แท็ก camera   cctv  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ