รถยนต์ใช้ไฟฟ้ารุ่น"ลีฟ"ของนิสสันได้รับเลือกเป็นรถยนต์แห่งปีของญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 4, 2011 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการรางวัลรถยนต์แห่งปีประกาศที่งานโตเกียว ออโต โชว์ให้รถยนต์ใช้ไฟฟ้ารู่นลีฟของนิสสัน มอเตอร์ โค เป็นรถยนต์แห่งปีของญี่ปุ่นประจำปี 2554-2555 เมื่อวานนี้

รถรุ่น"ลีฟ"ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ใช้ไฟฟ้าที่มีการผลิตในปริมาณมากรุ่นแรกและทางบริษัทได้ขายรถยนต์ดังกล่าวราว 20,000 คัน รถยนต์แฮทช์แบ็คขนาด 5 ที่นั่งดังกล่าวใช้พลังงานจากแบตเตอรีลิเธียม ไอออน และมีระยะขับขี่ 200 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง

นอกจากนี้ รถรุ่น"ลีฟ"ยังได้รับรางวัล RJC Car of the Year ในเดือนพ.ย.จากที่ประชุมนักวิจัยและผู้สื่อข่าวด้านรถยนต์ของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่ไม่แสวงผลกำไรที่ประกอบด้วยนักวิจารณ์และผู้สื่อข่าวด้านรถยนต์ในญี่ปุ่น

รางวัลที่ประกาศในงานโตเกียว มอเตอร์ โชว์นั้น ให้กับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่ได้รับเลือกจากรถยนต์ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นในช่วงระหว่างวันที่ 1 พ.ย.ของปีก่อนถึงวันที่ 30 ก.ย.ของปีปัจจุบัน

คณะกรรมการที่มอบรางวัลดังกล่าว ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ 60 คนจากนิตยสารและองค์กรสื่อ กล่าวว่า รถรุ่น"ลีฟ"ใช้งานได้ดีในทางปฏิบัติและช่วยทำให้รถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าได้รับความนิยม

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ยังได้เลือกรถซีดาน/รถโดยสาร C-class ของบริษัทเมอร์เซเดส-เยนซ์ เจแปน โคเป็นรถนำเข้าแห่งปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ