สำนักระบายน้ำ กทม.ของบทำคันกั้นน้ำถาวรคลองมหาสวัสดิ์ 200 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2011 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกังวาฬ ดีสุวรรณ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบหลัก สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร(กทม.)เปิดเผยถึงการดำเนินการสร้างคันกั้นน้ำของ กทม.ริมคลองมหาสวัสดิ์เพื่อเสริมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมถาวรว่า หลังจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่และพบว่าแนวคันกั้นน้ำของ กทม.ทรุดและไม่สามารถป้องกันปริมาณน้ำท่วมสูงขึ้นได้ จึงมีแนวคิดที่จะปรับปรุงและเสริมความสูงสร้างใหม่เพื่อเสริมความแข็งแรง

ทั้งนี้ สำนักการระบายน้ำทำการสำรวจแนวที่จะสร้างแล้ว ระยะทาง 15 กิโลเมตร สูงรวมของเดิมเป็น 3.1 เมตร ตามแนวคลองมหาสวัสดิ์ ตั้งแต่บางกอกน้อยจนถึงประตูน้ำฉิมพลี และจากประตูน้ำฉิมพลีถึงคลองทวีวัฒนา โดยจะใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณเกือบ 200 ล้านบาท ซึ่ง กทม.จะของบอุดหนุนจากรัฐบาล

สำหรับคันกั้นน้ำของ กทม.ริมคลองมหาสวัสดิ์ที่มีอยู่นั้น ใช้งานมากว่า 10 ปีแล้ง ทำให้พบว่าในช่วงน้ำท่วมปีนี้ พื้นที่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ได้รับผลกระทบจากปัญหาแนวคันชำรุด และบางจุดพังไป เพราะใช้งานมาเป็นนานมากแล้ว ปัจจุบัน กทม. ใช้กระสอบทรายทำคันชั่วคราวให้สูง 3 เมตร เอาไว้ เพื่อรองรับระดับน้ำในช่วงน้ำท่วม จึงจะสร้างอย่างถาวรเพื่อรองรับปริมาณน้ำในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ