ครม.อนุมัติตั้ง สกยอ.พร้อมจัดสรรงบเพื่อใช้จ่ายดำเนินงาน 150 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday December 6, 2011 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบให้จัดตั้งสำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(สกยอ.) เพื่อทำหน้าที่เป็นฝ่ายเลขานุการให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ(กยอ.) หน่วยงานภายใต้สังกัดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)

พร้อมทั้งเห็นชอบแนวทางกำหนดอัตรากำลังของ สกยอ.ในเบื้องต้นจำนวน 30 คน โดยให้สำนักงาน กพร.พิจารณาการสนับสนุนข้าราชการจากโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงานดังกล่าว และจัดสรรกรอบวงเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 จากงบกลางเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของ สกยอ.จำนวน 150 ล้านบาท โดยเบื้องต้นจะจัดสรรไปก่อน วงเงิน 60 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษาและคณะอนุกรรมการ ในคณะกรรมการ กยอ. ดังนี้ 1.คณะที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์และต่างประเทศ มอบหมายให้นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ เป็นประธาน 2.คณะอนุกรรมการด้านการประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน มอบหมายให้นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ เป็นประธาน

3.คณะอนุกรรมการด้านการจัดตั้งองค์กรถาวร และแนวทางการปฏิบัติราชการแผ่นดิน มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธาน 4.คณะอนุกรรมการด้านการเงินและตลาดทุน มอบหมายให้นายศุภวุฒิ สายเชื้อ เป็นประธาน 5.คณะอนุกรรมการด้านการประกันภัย ซึ่งประธานคณะกรรมการ กยอ.จะพิจารณาแต่งตั้งต่อไป ส่วนที่ปรึกษาคณะกรรมการ กยอ.ได้แต่งตั้งนายเสรี จินตนเสรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ