ผู้บริโภคอังกฤษยังเดินหน้าจับจ่ายซื้อของแม้เกิดเหตุพนง.รถไฟใต้ดินประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 27, 2011 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริโภคในอังกฤษยังคงออกมาจับจ่ายใช้สอยที่ร้านค้าในกรุงลอนดอน ในช่วงเทศกาลที่มีการจับจ่ายมากที่สุดของปี แม้ว่าจะระบบรถไฟใต้ดินของอังกฤษจะหยุดชะงักเนื่องจากเกิดการประท้วงของพนักงานขับรถไฟฟ้าใต้ดิน ถือเป็นการหยุดการเดินรถครั้งแรก จากแผนการที่จะระงับการเดินรถทั้งหมด 4 ครั้ง

สำนักงานขนส่งของกรุงลอนดอนประกาศบนเว็บไซต์ว่า รถไฟใต้ดินอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่าทูปกำลังเปิดให้บริการ และมีการเพิ่มรถโดยสารมากเป็นพิเศษในบริเวณที่ตั้งของร้านค้า

นิว เวสต์ เอนด์ คอมพานี บริษัทจัดการร้านค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 600 ร้าน บนถนนบอนด์ ถนนออกซ์ฟอร์ด และ ถนนรีเจนท์บริเวณกลางกรุงลอนดอนกล่าวว่า มีร้านค้ารายงานยอดขายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านปอนด์ (23 ล้านดอลลาร์) ในช่วง 3 ชั่วโมงแรกของการเปิดขาย ทางบริษัทประมาณการณ์ว่า วันนี้จะมีผู้ซื้อมาจับจ่ายใช้สอยบริเวณไม่ต่ำกว่า 700,000 คน

ศาลกรุงลอนดอนไม่ยอมรับคำร้องขอให้ออกคำสั่งห้ามชั่วคราวของบริษัทลอนดอน อันเดอร์กราวด์ต่อสหภาพแรงงานโลโมโคทีฟ เอนจิเนียส์ แอนด์ ไฟร์แมน เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อให้หยุดการก่อประท้วงเพื่อขอขึ้นค่าแรงเป็น 3 เท่าในช่วงวันหยุด การประท้วงของกลุ่มคนขับรถไฟใต้ดินจะเกิดขึ้นวันนี้และอีกครั้งที่ในวันที่ 13 ก.พ.

นอกจากนี้มีรายงานว่า สโมสรอาร์เซนอลขอเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ที่แข่งขันกับที่วูล์ฟแฮมตัน วันเดอเรอส์เป็นวันนี้ จากกำหนดการณ์เดิมเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เนื่องจากการการประท้วงดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ