กรุงเทพโพลล์เผยที่สุดปี54 คนไทยสุขใจข่าวในหลวงมากสุด-ชื่นชมทหารช่วยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday December 28, 2011 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ(กรุงเทพโพลล์) เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "ที่สุดแห่งปี 2554" โดยพบว่าข่าวหรือเหตุการณ์ในรอบปี 2554 ที่สร้างความสุขใจมากที่สุด อันดับ 1 เป็นข่าวเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งข่าวการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษาและข่าวที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวทรงหายประชวร อันดับ 2 ข่าวการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมและการฟื้นฟูน้ำท่วม ตลอดจนน้ำใจคนไทยที่ช่วยเหลือกันในช่วงวิกฤติน้ำท่วม และอันดับ 3 ข่าวการได้นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทย

ส่วนข่าวหรือเหตุการณ์ในรอบปี 54 ที่สร้างความทุกข์ใจมากที่สุด อันดับ 1 ข่าวเหตุการณ์น้ำท่วม และความเสียหายที่เกิดขึ้น อันดับ 2 ข่าวการวางระเบิดใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อันดับ 3 ข่าวความขัดแย้งกันของคนไทยในสังคม

สำหรับข่าวที่ประชาชนสนใจและติดตามชมมากที่สุดในรอบปี 54 อันดับ 1 ข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์น้ำท่วม ตลอดจนแนวทางแก้ไขและฟื้นฟูผู้ประสบภัย อันดับ 2 ข่าวเหตุการณ์ทางการเมือง อันดับ 3 ข่าวการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หน่วยงาน/กลุ่มบุคคลในสังคมไทยที่น่าชื่นชมยกย่องมากที่สุดในรอบปี 54 อันดับ 1 เหล่าทหารที่ออกมาช่วยเหลือประชาชนในช่วงน้ำท่วม อันดับ 2 ประชาชนผู้มีจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อันดับ 3 สื่อมวลชน ส่วนหน่วยงาน/กลุ่มบุคคลในสังคมไทยที่น่าผิดหวังมากที่สุดในรอบปี อันดับ 1 คือ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อันดับ 2 นักการเมืองไทย อันดับ 3 ฝ่ายค้าน

นักการเมืองของไทยที่ชื่นชอบมากที่สุดในรอบปี 54 อันดับ 1 คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อันดับ 2 นายอภิสิทธิ์ เ วชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อันดับ 3 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย

ส่วนของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้จากรัฐบาลมากที่สุด อันดับ 1 อยากให้รัฐบาลทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ลดค่าครองชีพและลดราคาสินค้าลง อันดับ 2 อยากให้รัฐบาลมีความจริงใจในการบริหารงานไม่ให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น และทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ อันดับ 3 อยากให้รัฐบาลฟื้นฟูเยียวยาผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่

สำหรับประเภทกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นและน่ายกย่องมากที่สุดในรอบปี 54 คือ วอลเลย์บอล ส่วนที่มีผลงานยอดแย่มากที่สุด คือ ฟุตบอลทีมชาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ