รมว.กลาโหมสั่งกองทัพช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมภาคใต้-"ยงยุทธ"ลงพื้นที่พรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2012 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ว่า ได้สั่งให้กองกำลังที่อยู่ในพื้นที่เข้าไปดูแลด้วยการจัดตั้งศูนย์อพยพจำนวน 20 จุด พร้อมทั้งจัดส่งเรื่องอาหารการกินให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย

นอกจากนี้ ยังให้กองพันทหารช่างและกองพลพัฒนา นำเครื่องมือหนักเข้าไปช่วยซ่อมแซมถนนหนทางที่ถูกตัดขาดเนื่องจากเกิดดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยง เช่น จ.ชุมพร นครศรีธรรมราช

สำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงประมาณ 10 ซม. ส่วนสนามบินนครศรีธรรมราช หากฟ้าเปิดก็จะสามารถทำการบินได้ตามปกติ

พร้อมกันนี้ ได้สั่งการให้กำลังพลเข้าไปดูแลอย่างทั่วถึง หากกำลังพลที่มีอยู่ไม่เพียงพอให้แจ้งมาจะจัดกำลังพลจากส่วนอื่นเข้าไปช่วยเสริม ซึ่งยืนยันว่าการให้การช่วยเหลือประชาชนของกองทัพจะสามารถทำได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงและเต็มที่

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย กล่าวยืนยันว่าการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคใต้ไม่ได้ล่าช้ากว่าภาคอื่นๆ แต่เป็นเพราะสถานการณ์ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลางแตกต่างจากภาคใต้ แต่ก็ยอมรับว่ามีความกังวลต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และขณะนี้ทางจังหวัดก็มีมาตรการให้ความช่วยเหลืออยู่แล้ว ซึ่งได้มีการระดมข้าราชการ พลเรือน อาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่

และในวันพรุ่งนี้ตนจะลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับนายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย ซึ่งในภาพรวมขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น แต่อาจจะมีบางจังหวัดที่ยังหนักอยู่ ซึ่งส่วนกลางจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้สั่งกำชับเรื่องการอพยพประชาชนในกรณีฉุกเฉินด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ