รถสาธารณะชุมนุม ถ.วิภาวดี-ลานพระรูป ต้านรัฐบาลปรับขึ้นราคา NGV

ข่าวทั่วไป Monday January 9, 2012 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) ระบุว่า ผู้ประกอบการรถบรรทุกนับร้อยคันได้มาชุมนุมกันเพื่อคัดค้านการปรับขึ้นราคาก๊าซ NGV ที่บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ช่วงแยกลาดพร้าวมุ่งหน้าแยกบางเขนในช่องคู่ขนาน หน้ากระทรวงพลังงาน (บมจ.ปตท.สำนักงานใหญ่) ส่งผลให้การจราจรช่องทางซ้ายต้องเสียไป 1 ช่องทาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะให้หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการชุมนุม โดยผู้ที่จะใช้ถนนวิภาวดีรัวสิตขาออก ให้ไปใช้ถนนโลคัลโรดช่องทางด่วนด้านใน หรือขึ้นทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์จะสะดวกที่สุด พร้อมทั้งได้เตรียมเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มผู้ประกอบการรถยนต์นั่งสาธารณะมาชุมนุมคัดค้านการขึ้นราคาก๊าซ NGV ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรง ม้า จำนวน 150 คัน, ถนนพิษณุโลก ช่วงแยกสวนมิสกวันถึงแยกพาณิชย์ จำนวน 110 คัน และที่ถนนราชดำเนินนอก ช่วงแยกสวน มิสกวันถึงแยกมัฆวานฯ ในช่องทางคู่ขนาน จำนวน 50 คัน

ล่าสุด ประธานกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่สยาม แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ขึ้นเวทีอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 โดยขอความชัดเจนที่ขอให้รัฐบาลและกระทรวงพลังงานยกเลิกมติ ครม. เรื่องการปรับขึ้นราคาแก๊ส NGV และ LPG หากไม่ได้รับคำตอบใดๆ ภายในเวลา 12.00 น. จะเตรียมยกระดับการชุมนุม และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปยังจุดอื่นๆ ของกรุงเทพฯ ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ