เหตุพลุระเบิดงานตรุษจีนที่สุพรรณบุรีมีผู้เสียชีวิต 4 ราย เจ็บ 74 คน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2012 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมเจตน์ พรหมสุนทร หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า อุบัติเหตุพลุระเบิดในงาน "ตรุษจีนสุพรรณบุรี ปีทองมังกรสวรรค์" บริเวณหลังศาลหลักเมืองของจังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดจากการวางท่อยิงพลุไว้ในแนวเอียง ส่งผลให้พลุพุ่งตกเข้าไปในกองเก็บพลุที่ยังไม่ได้ยิงทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้กำลังเตรียมขนย้ายพลุที่เหลือไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

หลังเกิดเหตุดังกล่าว นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเป็นจุดรับแจ้งความเสียหายในบริเวณวัดพระธาตุ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บกว่า 75 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศุภมิตร 12 ราย โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช 59 ราย โรงพยาบาลพรชัย 2 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 2 ราย และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย

สำหรับเจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหายให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะให้การช่วยเหลือตามระเบียบของกระทรวงการคลัง ส่วนมูลนิธิฯ จะให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกในภายหลัง โดยบ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนจะได้รับความช่วยเหลือรายละ 20,000 บาทตามสภาพจริง ส่วนบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหลังจะได้รับการช่วยเหลือหลังละ 30,000 บาท และผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าทำศพรายละ 25,000 บาท ถ้าเป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือเพิ่มอีกรายละ 25,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า สาเหตุการระเบิดนั้นต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบก่อน ซึ่งขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมดูแลพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บที่ส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

ขณะที่นายสมศักย์ ภูริศรีศักดิ์ ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กล่าวว่า แรงระเบิดของพลุมีรัศมีประมาณ 3 กิโลเมตร ทำให้บ้านเรือนชุมชนที่อยู่โดยรอบเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย คาดว่าจะได้ข้อมูลในเช้านี้ เบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้มีจำนวน 30 หลัง ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายวิทยาการอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เกิดจากความผิดพลาดจากอุปกรณ์ในส่วนใด หรือเกิดจากความประมาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ