ตร.ยังไม่ตั้งข้อหาก่อการร้ายมือระเบิด,เช็คแม่เหล็กสงสัยปมเชื่อมโยงอินเดีย-จอร์เจีย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 15, 2012 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการก่อเหตุระเบิดในซอยสุขุมวิท 71 วานนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ ณ ที่เกิดเหตุและที่สนามบิน แต่เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นข้อหาครอบครองวัตถุระเบิดและพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมทั้งเตรียมประสานกับทางการอินเดียขอตรวจสอบแม่เหล็กที่พบในวัตถุระเบิดของคนร้ายว่าจะเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ก่อการร้ายหวังสังหารนักการทูตของอิสราเอลหรือไม่

ผบช.น.กล่าวว่า ตัวบุคคลที่ก่อเหตุครั้งนี้จะตั้งข้อหาตามพยานหลักฐานที่ตรวจพบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ การออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มจะต้องให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เชื่อว่ามีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน นอกจากนี้ได้สอบสวนผู้หญิงชาวอิหร่านซึ่งเป็นคนมาเช่าบ้านเมื่อปลายปีที่แล้ว เข้ามาอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนกว่าแล้วเพิ่มเติมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในทางการข่าวขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่จะก่อให้เกิดวิกฤติที่รุนแรง ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญเกี่ยวกับวัตถุระเบิดได้ให้ความเห็นตรงกันว่าการก่อเหตุระเบิดนั้นมุ่งหวังที่จะสังหารตัวบุคคลมากกว่าก่อเหตุให้เกิดความเสียหายต่อบริเวณในพื้นที่กว้าง ส่วนคนร้ายรายนี้จะเคยก่อเหตุที่อื่นมาด้วยหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนและดำเนินการตรวจสอบ

ส่วนประเด็นเรื่องแม่เหล็กที่พบในวัตถุระเบิดของคนร้ายที่สงสัยว่าอาจเป็นชนิดเดียวกันกับที่มีผู้ใช้ก่อเหตุโจมตีรถยนต์ของคณะทูตอิสราเอล ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียนั้น ขณะนี้พยายามจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบว่าแม่เหล็กที่ตรวจพบ ทางตำรวจอาจต้องประสานกับสถานทูตอิสราเอล เพื่อขอข้อมูลเหตุระเบิดโจมตีในประเทศอินเดีย และประเทศจอร์เจีย เนื่องจากพบว่ามีการใช้แม่เหล็กดังกล่าวเหมือนกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ