กทม.เร่งขุดลอกลำรางสาธารณะเสร็จในพ.ค. เตรียมพร้อมรับมือหน้าฝน

ข่าวทั่วไป Saturday February 18, 2012 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.เร่งขุดลอกลำรางสาธารณะ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลุยจัดเก็บขยะ กำจัดวัชพืช เปิดทางน้ำไหล พร้อมรับมือหน้าฝน เร่งให้เสร็จภายในพ.ค.นี้ เผยเตรียมนำงบจากรัฐบาลวางแผนร่างแบบป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจุดต่างๆเพิ่มเติม

นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการขุดลอกลำรางสาธารณะ บริเวณหมู่บ้านมิตรภาพ ซอยอ่อนนุช 46 เขตประเวศและเขตสวนหลวง โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตประเวศ สำนักงานเขตสวนหลวง และสำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร จำนวน 500 คน ดำเนินการขุดลอกลำรางสาธารณะ จัดเก็บขยะ และวัชพืช เพื่อเปิดทางน้ำไหลเพิ่มขีดความสามารถในการระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม สร้างความมั่นใจให้ประชาชนในหมู่บ้านมิตรภาพและบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงประโยชน์ของลำรางสาธารณะ และมีส่วนร่วมรับผิดชอบในการดูแลรักษาความสะอาดลำรางในพื้นที่ของตน

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการขุดลอกลำรางสาธารณะ เป็นนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตและสำนักการระบายน้ำ ดำเนินการขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน กำจัดวัชพืช จัดเก็บขยะที่อยู่ในคูคลอง และทำความสะอาดท่อระบายน้ำ เพื่อเปิดทางน้ำไหลเตรียมพร้อมรับมือฤดูฝนที่ใกล้เข้ามา โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ค.55

สำหรับการประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ เกี่ยวกับงบประมาณจำนวน 848 ล้านบาทนั้น ยืนยันว่าจะได้รับเงินภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งในวันจันทร์ที่ 20 ก.พ. นี้ ในการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครจะมีการวางแผนร่างแบบการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เช่น การสร้างประตูชั่วคราวที่คลองสามวา การจัดซื้อแบริเออร์ การยกถนนให้เป็นคันกั้นน้ำความสูงเพิ่มอีก 1 เมตร และการขยายแนวคันกันน้ำบริเวณต่างๆเพิ่มเติม


แท็ก น้ำท่วม   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ