"เฉลิม"ยันไทยไม่ใช่ฐานก่อการร้าย เฝ้าระวังเข้มที่พักกลุ่มตะวันออกกลาง

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2012 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวก่อการร้ายในประเทศไทย สืบเนื่องจากการจับกุมชาวอิหร่านที่เข้ามาเตรียมก่อเหตุในประเทศไทยว่า จริง ๆ ประเทศไทยไม่ใช่ฐานการก่อการร้าย และเราไม่ยอมให้ใครมาก่อการร้าย

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นมีสองกลุ่มคือ กลุ่มฮิซบัลเลาะห์กับอิหร่าน ซึ่งผู้นำจิตวิญญาณของฮิซบัลเลาะห์เขาออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้ก่อเหตุ ส่วนชาวอิหร่านที่จับกุมได้ เขาประกอบระเบิดแล้วเกิดระเบิดขึ้นในบ้าน 1 ลูก โยนใส่แท็กซี่ 1 ลูก ทำตกเองจนขาขาด 1 ลูก ซึ่งพฤติกรรมของการใช้ระเบิดนั้นระเบิดที่เป็นลูกเขาใช้ขว้างปา ไม่ได้ใช้ก่อวินาศกรรม ก่อเหตุรุนแรง แต่เราต้องวิเคราะห์และหาข้อมูลประกอบว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ

ดังนั้น ในวันนี้ได้เชิญพล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสันติบาล ตัวแทนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตชด. สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ มาวิเคราะห์กันว่าจากนี้ต่อไปโรงแรมที่ชาวตะวันออกกลางที่มาพักตามอพาร์ทเม้นต์ บ้านพัก ต้องรีบรายงานสน.ท้องที่ และตำรวจท่องเที่ยวต้องเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบ “ตำรวจต้องบูรณาการกำลังและการข่าวอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการป้องกัน ต้องยอมรับว่าอิหร่าน อิสราเอล และสหรัฐอเมริกา เขาทะเลาะกันมานานแล้ว ทำไมเมืองไทยต้องไปทะเลาะกับเขา เราไม่ใช่ศัตรู เราต้องระมัดระวังป้องกัน ทำให้บ้านเราปลอดจากการก่อการร้าย ปลอดจากการเป็นฐานที่ตั้ง ซึ่งที่ผ่านมามันไม่มี และตนเชื่อว่าสามารถทำได้ "ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ