ครม.เห็นชอบพัฒนาเว็บไซต์ติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 28, 2012 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบตามที่ศูนย์ปฏิบัติการขับเคลื่อนการบริหารการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเสนอ โดยเห็นชอบการจัดทำระบบการติดตามความก้าวหน้าของการให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย โดยพัฒนาและจัดทำเว็บไซต์ www.pmocflood.com ซึ่งสามารถเรียกดูได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2555

ทั้งนี้ จะใช้เป็นระบบบริหารจัดการในการให้ครม.จะใช้ตรวจสอบเป็นลำดับ นายกรัฐมนตรีจะติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณกับรัฐมนตรี และรัฐมนตรีจะติดตามไปตามหน่วยงานที่รัฐมนตรีกำกับดูแล และจะมีการทำบันทึกข้อมูลตลอด

"ทันสมัย ติดตามงานได้ทันที และจะมีการอัพเดทกันนาทีต่อนาที อยู่ที่ที่ไหนก็สามารถตรวจสอบการบริหารจัดการของรัฐบาลในเรื่องของการฟื้นฟุ เยียวยา พี่น้องที่ประสบภัย น้ำท่วมได้" ยอนุสรณ์ กล่าว

นอกเหนือจากนั้นระบบบริหารจัดการข้อมูลดังกล่าวจะมี 4 คุณลักษณะที่เป็นดำริของนายกรัฐมนตรี คือ 1.หัวหน้าส่าวนราชการ หรือ ผู้ปฎิบัติงานในพื้นที่จะต้องติดตามความคืบหน้าของงาน โดยใช้มือถือถ่ายภาพและมาอัพโหลดขึ้นเว็บการบริหารจัดการดังกล่าวได้ 2. มีการกำหนด GPS โครงสร้างทั้งหลายของพื้นที่การก่อสร้างและพื้นที่ที่มีปัญหา 3.มีแผนที่เชื่อมโยงกับ กยอ.และกยน 4.หน่วยงานระดับปฎิบัติการสามารถ input ข้อมูลเข้าไป เพื่อให้เกิดการประมวล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ