ชาวเชียงราย-ลำปาง-แพร่-พะเยา ทุกข์หนักเจอทั้งภัยหนาว/ภัยแล้ง/หมอกควัน

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานว่า พื้นที่ภาคเหนือยังคงเผชิญต่อสถานการณ์หมอกควันที่ทำให้คุณภาพอากาศแย่ลงจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนจำนวน 4 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย ลำปาง แพร่ และพะเยา

ส่วนสถานการณ์ภัยหนาวยังทรงตัว โดยนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.54 จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยหนาว) จำนวน 33 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 423 อำเภอ 3,494 ตำบล 125,689 หมู่บ้าน ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก น่าน ตาก พะเยา ลำปาง ลำพูน เพชรบูรณ์ สกลนคร เลย หนองคาย นครพนม อุบลราชธานี มหาสารคาม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่น สุรินทร์ สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม กำแพงเพชร ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ขณะที่สถานการณ์ภัยแล้งนับตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.55 ถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยแล้ง) จำนวน 19 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 129 อำเภอ 840 ตำบล 8,004 หมู่บ้าน ได้แก่ กำแพงเพชร ลำปาง ลำพูน สุโขทัย น่าน พะเยา พิษณุโลก แพร่ อุตรดิตถ์ เชียงราย เลย หนองคาย เพชรบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และตราด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ