นายกฯ วางใจกองทัพช่วยขุดลอกคูคลองเสร็จทันฤดูฝน ยันไร้ปัญหาทำงานกับกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday March 1, 2012 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลมีความเชื่อมั่นในการทำงานของกองทัพในการขุดลอกคูคลอง โดยเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จทันก่อนเดือน พ.ค.ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน เพราะจากที่ได้พิจารณาแนวทางการปฏิบัติของกองทัพแล้ว เชื่อมั่นว่ามีความพร้อมเต็มที่

"จากการฟังรายงานก็เชื่อมั่น ทุกคนมีเจตนาที่จะทำ อยากจะเห็นเร็วกว่าแผนด้วยซ้ำไป ซึ่งจริงๆ ในส่วนของกำหนดการที่กองทัพกำหนดไว้ก็เชื่อมั่นว่าจะทันกว่าน้ำจะไหลมาถึงปลายทาง ก็คิดว่าเดือนพ.ค.คงจะรับได้" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ทั้งนี้กองทัพจะเข้ามาช่วยดำเนินการในการทำงานขุดลอกคูคลองร่วมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) ใน 27 เขต รวมทั้งทำงานร่วมกับกองทัพภาคที่ 1-3 ก็จะเข้ามาช่วยกันอีกทาง

นอกจากแผนบริหารจัดการน้ำแล้ว รัฐบาลได้สั่งการไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เร่งขุดลอกคูคลองโดยเชื่อมไปยังแม่น้ำสายหลัก และลงไปจนถึงพื้นที่ปลายน้ำด้วย โดยคาดว่าจะสามารถช่วยระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆ ได้เร็วขึ้น

ส่วนการทำงานร่วมกับ กทม.นั้น นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อมั่นว่า จะสามารถประสานและทำความเข้าใจกันได้ แม้อาจจะมีความเห็นบางเรื่องในการบริหารจัดการน้ำที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่สุดท้ายในคณะกรรมการด้านแผนบริหารจัดการน้ำจะมีแผนที่ชัดเจน ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกันอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ