ควันพิษปกคลุม 8 จังหวัดภาคเหนือ/ภัยแล้งครอบคลุมพื้นที่ 19 จ.

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2012 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รายงานว่า ปัจจุบันมีพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทยเผชิญปัญหาสาธารณภัย ทั้งสถานการณ์หมอกควัน สถานการณ์ภัยแล้ง และสถานการณ์ภัยหนาว

โดยในพื้นที่ภาคเหนือ 8 จังหวัดยังเผชิญสถานการณ์หมอกควัน ซึ่งส่งผลให้คุณภาพอากาศต่ำลงจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน น่าน แพร่ และพะเยา

ส่วนสถานการณ์ภัยแล้งนับตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.55 จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยแล้ง) จำนวน 19 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 129 อำเภอ 840 ตำบล 8,004 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดกำแพงเพชร ลำปาง ลำพูน สุโขทัย น่าน พะเยา พิษณุโลก แพร่ อุตรดิตถ์ เชียงราย เลย หนองคาย เพชรบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และตราด

ขณะเดียวกันนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.54 จนถึงปัจจุบันมีพื้นที่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน(ภัยหนาว) จำนวน 33 จังหวัด ครอบคลุมพื้นที่ 423 อำเภอ 3,494 ตำบล 125,689 หมู่บ้าน ได้แก่ จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก น่าน ตาก พะเยา ลำปาง ลำพูน เพชรบูรณ์ สกลนคร เลย หนองคาย นครพนม อุบลราชธานี มหาสารคาม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่น สุรินทร์ สุพรรณบุรี ราชบุรี นครปฐม กำแพงเพชร ชัยภูมิ และนครราชสีมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ