ชาวยะลายังขวัญผวาเหตุระเบิด วิพากษ์รุนแรงมากสุดเท่าที่เคยมีมา

ข่าวทั่วไป Sunday April 1, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศบนถนนสายรวมมิตรยะลา เขตเทศบาลนครยะลา จ.ยะลา เงียบเหงา ประชาชนยังคงโศกเศร้าหลังมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากจากเหตุคาร์บอมบ์เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการและร้านค้าบริเวณใกล้เคียงยังคงปิดร้านเนื่องจากยังหวาดกลัว แต่ยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์เป็นเหตุการณ์รุนแรงมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ยะลา

ขณะที่ผู้ประกอบการบางรายมีแนวคิดย้ายไปประกอบอาชีพที่อื่นส่วนที่วัดพุทธภูมิ และฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา ญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวทยอยนำศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 10 ราย มาบำเพ็ญกุศล ซึ่งผู้ที่พบเห็นต่างเศร้าใจที่ประชาชนต้องมาเสียชีวิตจำนวนมากเช่นนี้ ด้วยการกระทำของผู้ไม่หวังดี แต่ประชาชนต้องมารับเคราะห์กรรมแทน

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองโฆษก กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุเกิดจากกลุ่มคนร้ายต้องการตอบโต้การทำงานที่เข้มข้นของเจ้าหน้าที่รัฐ และให้ประชาชนรู้สึกหวาดกลัวมากขึ้น หลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการปราบปรามอย่างเข้มข้น รวมไปถึงปัญหาแทรกซ้อนเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยไม่คำนึงถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้กำลังพลดูแลรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น


แท็ก เหงา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ