นายกฯเผยคาร์บอมบ์ภาคใต้ฝีมือคนกลุ่มเล็กๆ สั่งสืบหาข้อเท็จจริง-จับคนร้าย

ข่าวทั่วไป Sunday April 1, 2012 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคาร์บอมบ์ในพื้นที่ จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า มีความคืบหน้าบ้างแล้ว คือพอจะรู้กลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว แต่ขณะนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกับเจ้าหน้าที่สำนักข่าวกรองทำงาน ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมสำนักข่าวกรองมาดูข้อมูลทั้งหมด

ในเบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ไปดูที่เกิดเหตุทั้งหมดทุกจุดและจะทำงานร่วมกับ ผวจ. และวันนี้ช่วงบ่าย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.หมาดไทย และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะลงพื้นที่ไปเยียวยาช่วยเหลือผู้ป่วยและเสียชีวิต

"ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตด้วย และสิ่งที่เราดำเนินการเพิ่มเติมคือได้มีการสั่งการทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในการเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่สาธารณะเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนและบูรณาการกับกำลังของกองทัพ ซึ่งมีรอง ผบ.ทบ.ที่จะลงไปในพื้นที่เพื่อช่วยกันบูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ทั้งการสืบหาข้อเท็จจริงและตัวผู้ร้ายหรือผู้ประสงค์ไม่ดีที่ก่อเหตุ รวมถึงวางแผนในการป้องกัน" น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ