กทม.เร่งซ่อมทางเท้าริม ถ.พระราม 3 ทรุดเป็นหลุมลึก 3 ม.ลากยาว 22 ม.

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) พร้อมด้วยนายวินัย ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเดินเท้าทรุดตัวบริเวณหน้าร้านอาหารไก่ย่างกลางกรุง ระหว่างซอย 21-23 ถนนพระรามที่ 3 เขตบางคอแหลม ซึ่งเป็นหลุมลึกประมาณ 3 เมตร กว้าง 5 เมตร ยาวประมาณ 22 เมตร ส่งผลให้ท่อประปาและระบบสาธารณูปโภคที่อยู่ใต้ดินได้รับเสียหาย

นายธีระชน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากกำแพงกันดินทรุดตัว ประกอบกับน้ำกัดเซาะเนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับคลองข้างวัดเรืองยศ ทำให้ดินสไลด์ตัวลงแล้วดึงทางเท้าลงไปด้วย ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวมีการปรับปรุงทางเท้ามาโดยตลอดทำให้มีน้ำหนักที่กดทับมากจึงไม่สอดรับกับแนวกำแพงกันน้ำและถนนพระรามที่ 3 ที่ก่อสร้างมานานถึง 20 ปี และมีคลองอยู่ในแนวเส้นทาง

สำหรับการดำเนินการซ่อมแซมนั้น กทม.ได้สั่งการให้สำนักการโยธาประสานสำนักการระบายน้ำเร่งนำวัสดุที่ตกลงไปในคลองขึ้นมาก่อน พร้อมทั้งประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาร่วมตรวจสอบและออกแบบร่วมกันในการวางแนวระบบสาธารณูปโภคอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุผิวถนนพระราม 4 บริเวณช่วงใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยมทรุดตัวเป็นหลุมขนาด 2x5 เมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ