ศชต.เตือนระวังรถอีก 5 คันที่ถูกคนร้ายโจรกรรม อาจลอบนำไปทำคาร์บอมบ์

ข่าวทั่วไป Thursday April 5, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศชต.) ทำหนังสือแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเฝ้าระวังรถยนต์อีก 5 คัน ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมและยิงเจ้าของเสียชีวิตในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้รวม 8 คัน และใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ไปแล้ว 3 คัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

โดยรถที่ต้องเฝ้าระวัง ประกอบด้วย รถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ สีเทา ทะเบียน บน 3384 ลำปาง, รถกระบะ มิตซูบิชิ L200 สีเขียว ทะเบียน ม 1137 ปัตตานี, รถกระบะ อีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บต 9179 ปัตตานี, รถกระบะอีซูซุ โกลด์ซี่รี่ สีน้ำตาล ทะเบียน บฉ 2256 ยะลา และรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค 4883 สงขลา

ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าคดีระเบิดที่หาดใหญ่ จ.สงขลาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้หลายคนและไม่ให้ประกันตัวแสดงว่ามีหลักฐานชัดเจน ส่วนผู้กระทำผิดที่หลบหนีไปประเทศมาเลเซียนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังทางการมาเลเซียแล้ว

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคงไม่สามารถตำหนิได้ว่าการข่าวบกพร่อง เพราะผู้ก่อเหตุและผู้สนับสนุนมีหลายกลุ่ม ในขณะที่หน่วยงานด้านการข่าวและการป้องกันทำเต็มที่แล้ว ทั้งนี้เตรียมจะลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันพรุ่งนี้(6 เม.ย.) เพื่อให้นโยบายป้องกันไม่ให้มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่ซ้ำอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ