นายกฯ เผยแผนขุดลอกคูคลองรับมือน้ำท่วมคืบหน้า 60% มั่นใจเสร็จก่อนฤดูฝน

ข่าวทั่วไป Saturday April 7, 2012 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ถึงความพร้อมในการรับมือน้ำท่วมว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะติดตามการรายงานจากแต่ละพื้นที่อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าบางพื้นที่มีการทำงานล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากติดขัดเรื่องขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง ส่วนการเตรียมพร้อมในเขตพื้นที่กทม.นั้น ได้รับความร่วมมือจากทหารในการขุดลอกคูคลองสำคัญไปได้แล้วถึง 60% โดยเชื่อว่าในเดือนพ.ค.จะได้เห็นความคืบหน้ามากขึ้น

ขณะเดียวกันหวังว่าในปีนี้จะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมใหญ่ดังเช่นปีที่ผ่านมา ซึ่งการดำเนินการต่างๆ ในการป้องกันน้ำท่วมจะพยายามทำให้แล้วเสร็จก่อนฤดูฝนที่จะมาถึง

สำหรับความมั่นใจของนักลงทุนนั้น ยอมรับว่า นักลงทุนอาจจะยังมีความเป็นห่วงอยู่บ้าง แต่ทั้งนี้หากได้รับทราบรายงานความคืบหน้าในการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลอย่างชัดเจนก็เชื่อว่าจะมีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่าภาคการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ถูกน้ำท่วมจะกลับมาเดินเครื่องได้เต็มกำลังการผลิตราวเดือนมิ.ย.

อย่างไรก็ดี สำหรับความกังวลต่อปัญหาภัยแล้งที่อาจจะเกิดขึ้นในปีนี้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้ชะลอการปล่อยน้ำในเขื่อน เพื่อให้ประชาชนมีน้ำทำการเกษตรอย่างเพียงพอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ