(เพิ่มเติม) นายกฯเรียกประชุมกบอ.ติดตามแผนจัดการน้ำคาดถกพื้นที่แก้มลิง 3 ล้านไร่

ข่าวทั่วไป Monday April 16, 2012 18:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.30 น. ซึ่งในการประชุมในครั้งนี้นายกฯได้นัดประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของแผนบริหารจัดการน้ำโดยละเอียดและแผนงบประมาณที่มี รวมไปถึงพื้นที่แก้มลิงในพื้นที่กลางน้ำจำนวน 3 ล้านไร่ ที่มีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นเจ้าภาพหลักในการกำหนดพื้นที่และมาตรการชดเชยเยียวยา เนื่องจากช่วงปลายเดือนเม.ย. หรือ ต้นเดือนพ.ค. นายกรัฐมนตรี มีแผนที่จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการในพื้นที่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำอีกครั้ง เพราะเป็นช่วงใกล้จะถึงเดือน พ.ค. ตามที่วางแผนเอาไว้ว่าต้องมีโครงการที่แล้วเสร็จ

จากนั้นเวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรีจะกล่าวปราศรัยในการรณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ปทุมธานี เขตเลือกตั้งที่ 5 ที่บริเวณหน้าสนามกีฬากองทัพอากาศธูปะเตมีย์ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

และเมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้มาติดตามงานที่เคยมอบหมายไว้ เพราะในการปฏิบัติงานภาพรวมยังขาดการบูรณาการข้อมูลที่เชื่อมโยงกันหลังจากนี้ต้องปรับปรุงและให้เจ้าหน้าที่มาทำงาน โดยขอความร่วมมือทุกหน่วยงานส่งตัวแทนมาร่วมวิเคราะห์ข้อมูล โดยดึงข้อมูลจากกระทรวงต่างๆ มาให้เป็นเอกภาพ ส่วนการระบายน้ำในเขื่อนต่างๆ ตอนนี้เขื่อนหลักๆ มีระดับระบายน้ำร้อยละ 70 เพราะต้องดูในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งด้วย ส่วนการเร่งรัดเบิกจ่ายงบประมาณ 1.2 แสนล้านบาท ได้เบิกจ่ายในโครงการต่างๆ ไปดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดยเป็นงบเยียวยาและโครงการย่อยๆ แต่ตอนนี้อยู่ในส่วนการเร่งรัดการดำเนินการของงบประมาณ 3.5 แสนล้านบาท และกำลังหารือกับสำนักงบประมาณ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ