รองผูวจ.ภูเก็ตยันเขื่อนยังมั่นคงแข็งแรง ล่าสุดเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีก 3.1

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2012 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภายหลังนำคณะผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยา เข้าไปตรวจสอบบริเวณหัวงาน อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ หมู่ที่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบว่ายังมีความมั่นคงแข็งแรงดี

อย่างไรก็ตาม พบบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 2 บ้านลิพอนบางขาม ต.ศรีสุนทร มีร่องรอยฝาผนังบ้าน รอยต่อหรือรอยตะเข็บแตกร้าวเสียหาย จำนวน 11 หลัง และมอบหมายให้เทศบาลตำบลศรีสุนทร รวมทั้งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตช่วยเหลือต่อไป

พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดได้มอบหมายสั่งการให้อำเภอ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เฝ้าระวังและติดตาม ปัญหาแผ่นดินไหวขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2555 จนถึงปัจจุบันมากถึงประมาณ 8 ครั้ง รวมทั้งมอบหมายให้เทศบาลนครภูเก็ต ตรวจสอบบริเวณย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต ที่เป็นกลุ่มอาคารเก่า อายุ 80-120 ปี ควบคู่ไปกับประสานงานกับหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ที่ใช้อาคารสูงอีกส่วนหนึ่งด้วย

ล่าสุด สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานว่า เมื่อเวลา 12.18 น.เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.1 ริกเตอร์ ที่อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นับเป็นการเกิดอาฟเตอร์ช็อกครั้งที่ 9 ภายหลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.3 ริกเตอร์เมื่อวันที่ 16 เม.ย.เวลา 16.44 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ