รัฐบาลย้ำความมั่นใจแท็บเล็ตป.1 ใช้ทันเปิดเทอม หลังจีนให้ทดสอบใช้จริง

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2012 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบาย One Tablet PC Per Child หรือ 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วนในปีแรกของรัฐบาลว่า จากการเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างเป็นทางการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีครั้งนี้ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด ผู้ผลิตแท็บเล็ตให้กับเด็กนักเรียนชั้น ป.1 ได้นำแท็บเล็ตพร้อมใช้งานจริงมาให้ได้ทดลองใช้ ซึ่งจนถึงขณะนี้ถือมีความพร้อมสมบูรณ์มาก และสามารถดำเนินการได้ทันในเปิดเทอมแรกของปีการศึกษานี้

"ขอเรียนถึงน้องๆ นักเรียน คุณครู พ่อแม่ผู้ปกครอง ให้เตรียมตัวใช้แท็บเล็ตประกอบการเรียนการสอนในเปิดเทอมแรกได้เลย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วน ที่รัฐบาลได้ดำเนินการจนสำเร็จตามที่ได้แถลงต่อรัฐสภา" นายอนุสรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มีการพบหารือกับประธานกรรมการบริหารบริษัทชั้นนำของจีน เพื่อให้ความมั่นใจและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยมีผู้ประกอบการจีนให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการลงทุนร่วมกันจากการเซ็น MOU ครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 67,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ