ปลัดไอซีที ยันดีเดย์เซ็นซื้อแท็บเล็ต ป.1 ได้ไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2012 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน(One Tablet PC Per Child) หรือแท็บเล็ตเด็ก ป.1 ว่า คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อแท็บเล็ต ป.1 อย่างเร็วที่สุดได้ในวันที่ 4 พ.ค.55 และอย่างช้าที่สุดคือต้นสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ต รายงานว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปจากการหารือกับบริษัทฯ แล้ว และขณะนี้กระทรวงฯ อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบร่างสัญญาการจัดซื้อแท็บเล็ตจากสำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งอัยการสูงสุดจะต้องส่งหนังสือรับรองการตรวจสอบอย่างเป็นทางการกลับมาให้ยังคณะกรรมการเพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนการตรวจรับและยืนยันในคำสั่งของสัญญาฉบับดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากอัยการสูงสุดส่งหนังสือรับรองการตรวจสอบสัญญามาให้กระทรวงไอซีทีแล้ว คณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ตจะทำหนังสือสรุปการจัดซื้อแท็บเล็ตส่งให้ตนเองพิจารณา ก่อนส่งเอกสารทั้งหมดให้คณะกรรมการกลั่นกรองตรวจสอบทางกฎหมายอีกครั้ง และจึงส่งให้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที เพื่ออนุมัติ และต่อจากนั้น ตนเองจะส่งให้หนังสือให้คณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ต เพื่อทำเรื่องเชิญ บริษัท สโคป มาลงนามในสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตอย่างเป็นทางการ

"เรื่องที่จะทำให้การเซ็นสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตต้องล้มหรือเลื่อนออกไปมีเพียงเรื่องเดียวคือ การที่สโคปไม่ยอมรับในสัญญาการจัดซื้อแท็บเล็ตของคณะกรรมการจัดซื้อแท็บเล็ต" นางจีราวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ